Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại xóm Nà Sao và xóm Coỏng Hoài
Lượt xem: 164

Ngày 29/7/2023 Hội LHPN xã Đức Quang phối hợp với Hội LHPN huyện Hạ Lang tổ chức Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và bồi dưỡng nâng cao kiến thức năng lực thực hiện bình đẳng giới và tham gia giải quyết một số vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em tại xóm Nà Sao và Coỏng Hoài. Tới dự có Đồng chí Đinh Thị Tuyết - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Nông Văn Kiệt - đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã; đồng chí Triệu Thị Xuyến - đảng ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ, các đồng chí trong BTV Hội LHPN xã, Bí thư chi bộ, trưởng xóm, các thành viên tổ truyền thông cộng đồng; đại diện 93 hộ gia đình xóm Nà Sao và đại diện 101 hộ xóm Coỏng Hoài.

Hoạt động Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng là nội dung thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em’’ thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 1 từ 2021 - 2025. Mô hình được thành lập nhằm mục đích thay đổi định kiến, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, bảo vệ chăm sóc phụ nữ và trẻ em thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu và các thành viên Tổ truyền thông cộng đồng xóm Nà Sao và Coỏng Hoài

Tại lễ ra mắt Hội LHPN xã đã công bố quyết định thành lập tổ truyền thông cộng đồng và quy chế hoạt động của Tổ. Tổ hoạt động với 9 thành viên do đồng chí Bí thư chi bộ làm tổ trưởng, trưởng xóm làm tổ phó và các thành viên của tổ gồm chi hội trưởng phụ nữ, trưởng Ban công tác mặt trận, công an viên, Thôn đội trưởng, tổ trưởng tổ TK&VV, hội viên nòng cốt của xóm.

Phát biểu tại Lễ ra mắt có đồng chí Đinh Thị Tuyết phó chủ tịch Hội LHPN huyện Hạ Lang, đồng chí Nông Văn Kiệt - Đảng ủy viên phó chủ tịch UBND xã đã phát biểu khẳng định việc thành lập tổ truyền thông cộng đồng có ý nghĩa nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Đề nghị các thành viên của tổ cần bám vào quy chế hoạt động để tổ chức thực hiện sát với tình hình thực tế trên địa bàn để làm tốt công tác vận động tuyên truyền theo nội dung của Dự án 8.

 
anh tin bai

Đồng chí Đinh Thị Tuyết – Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Hạ Lang phát biêu tại hội nghị

Cũng tại lễ ra mắt đồng chí Đinh Thị Tuyết - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện đã tổ chức truyền thông những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới về chủ đề thay đổi nếp nghĩ, cách làm, khuôn mẫu giới trong việc nhà. Các thành viên trong tổ và các thành phần tham dự hội nghị đã có dịp tiếp thu các kiến thức về lợi ích của việc thực hiện bình đẳng giới, chia sẻ việc nhà, lợi ích của việc cùng nhau chăm sóc nuôi dưỡng con cái, đoàn kết xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN xã Đức Quang